Thứ Năm, 24 tháng 11, 2011

Xin tư vấn cho lần đầu cưới 'vợ 2'

Đầu tiên xin các bác chia sẻ niềm vui của người chuẩn bị lần đầu tiên có ôtô. Tình hình là em đang rất hồi hộp, lo âu và nhất là băn khoăn, không biết lần đầu mua xe, nên mua mới hay xe đi rồi với tổng kinh phí khoảng 700 triệu .

1. Lần đầu cưới vợ 2 (em lái vẫn còn non) nên mua xe mới hay đi rồi.
2. Với kinh phí tổng động viên 700 tr nên mua xe gì: Focus hatchback, Forte hoặc Cerato, Lacetti CDX hoặc Cruze LTZ, Hyundai i30 CW.
Em cũng tham khảo khá nhiều và đau đầu quá, bản thân em đang nghiêng về Focus hatchback vì xe này em thấy đi gia đình khá hợp, Gấu nhà em có lẽ cũng hợp.
Mong các bác có kinh nghiệm tư vấn giúp em. Xin chân thành cảm ơn góp ý của các bác! Chúc các bác an toàn, hạnh phúc trên mọi cung đường.

7 nhận xét:

  1. Bạn hãy suy nghĩ về con Toyota Altis 2011 722 triệu. Thương hiệu khỏi bàn, tiết kiệm khỏi nói. Mạnh mẽ vượt trội. Các xe bạn nêu không con nào qua được con này về tất cả mọi mặt.

    Trả lờiXóa
  2. Với tầm tiền đó bạn sắm con i30CW đi, vừa đẹp tiện nghi, phù hợp cho xe gia đình.

    Trả lờiXóa
  3. Đơn giản vì nhìn cái Focus nó đẳng cấp trên những cái còn lại bạn ạ. Chững chạc và chuyên nghiệp hơn nhiều. Đẹp không có nghĩa là màu mè và rối rắm. Ngoài ra khoản chắc chắn thì Focus luôn đứng đầu trong phân khúc xe dưới 800tr. Đã bỏ ra một khoản tiền lớn như thế, đừng chơi "xổi" bạn ạ. Giá bạn chờ được để rinh chú Fiesta thì tốt. Xe nhìn cá tính hơn.

    Trả lờiXóa
  4. Với tầm tiền USD30,000 thì mình cho là Focus là đáng đồng tiền nhất, với tiêu chí là mua xe để đi chứ không phải để bán. Khung gầm tốt, chạy đầm, cách âm tốt, thương hiệu tốt, hình thức tốt. Nhưng chắc chắn bán mất giá nhanh hơn Toy, nhưng còn đỡ mất giá hơn các hãng xe khác nhé.

    Bạn có thể chon 1.8AT hatchback với tròn 700triệu sau khi ra biển. 2.0At thì hay hơn và mhiều trang thiết bị hơn nhưng mất thêm 60triệu nữa.

    Mình sẽ kg chọn Toy vì giá trị thương hiệu chiếm quá nhiều trong giá thành

    Trả lờiXóa
  5. Chào anh, cách đây mấy tháng tôi cũng băn khoăn như anh. Qua tìm hiểu trên thị trường tôi đã chọn xe Nissan Grand Livina 1.8 MT (Số sàn) đăng kí biển số giấy tờ hết dưới 700T. Mọi người bảo mới lái nên chọn số sàn và tôi thấy đúng là như vậy. Hiện tại "vợ hai" của tôi rất tuyệt, xe chạy bốc, tiện dụng máy êm, nói chung là hài lòng với số tiền bỏ ra.

    Trả lờiXóa
  6. Đầu tiên xin chúc mừng bạn vì sắp "lên chức". Theo tôi bạn hãy chon FF : Xe đẹp , chạy bốc và đằm , cảm giác lái cực tốt, không hao xăng như mọi người nói .... Tuyệt đối không nên mua xe Hàn (nhất là xe liên doanh). Nghe quảng cáo và nhìn thì đẹp đấy nhưng chạy vài tháng rồi xe thấy. Ngồi trong xe đóng kín của mà cứ như ngồi trên nóc xe vậy , ồn kinh khủng. Nhiều chức năng nhưng tất cả đều kém ...

    Trả lờiXóa
  7. Đối với người lần đầu mua ô tô thì quả là hơi đau đầu khi chọn mua xe.
    Nhưng không quá khó đâu, bạn hãy tự mình xem xét trực tiếp các xe mà bạn quan tâm tại cửa hàng và nhất thiết phải chạy thử xe cả trong phố lẫn trên đường cao tốc. Như vậy bạn sẽ xác định đc, đâu là chiếc xe bạn ưng ý và phù hợp với mình nhất.
    Có vài ý kiến để bạn tham khảo khi chọn xe:
    - Về loại xe và sử dụng: nếu bạn dùng xe chủ yếu cho gia đình thì nên chọn xe hatchback như Focus, I30; nếu chủ yếu dùng xe cho công việc thì xe sedan như Cruze/Lacetti, Forte/Cerato.
    - Đừng chú trọng vào công năng phụ như: âm thanh, hình ảnh, ghế điện, cửa trời, ... mà hãy chú trọng đến công năng chính, sự vận hành của chiếc xe như: tăng tốc, chuyển số, phanh, tay lái, độ ổn định, đầm chắc.
    - Không nên chú trọng các tiêu chí như: mức tiêu thụ xăng, chi phí bảo dưỡng sửa chữa, độ bền, độ mất giá khi bán lại vì các xe mà bạn nêu trên đều gần tương đương nhau ở các tiêu chí này.
    - Nên chọn xe số tự động để thuận tiện sử dụng, phù hợp hơn với đặc điểm giao thông của VN.
    - Nên tìm mua xe chạy lướt khoảng 1 vạn km thì tiết kiệm đc số tiền đáng kể so với mua xe mới, trong khi chất lượng sử dụng là như nhau.
    - Mỗi người có ý thích, quan điểm khác nhau, nhưng với mức tiền mua xe và các xe mà bạn quan tâm nêu trên thì tôi sẽ chọn Focus 1.8AT.
    Chúc bạn chọn mua đc chiếc xe mình thích, mình cần!

    Trả lờiXóa